TRƯỜNG DOANH NHÂN MQA - KỶ LỤC
TRUNG TÂM HỢP TÁC QUỐC TẾ - ĐÀO TẠO NHÂN TÀI

Đăng nhập

Danh mục bài giảng

Bộ đếm

  • Phút online: 1.425
  • Tổng lượt truy cập: 7.217.069

Hỗ trợ trực tuyến


Thời gian hỗ trợ từ:
Trưa: 11h đến 14h
Enable GingerCannot connect to Ginger Check your internet connection
or reload the browserDisable in this text fieldEditEdit in GingerEdit in Ginger×
OCOP
20 NĂM KINH TẾ XANH VỚI TS MỘC QUẾ
smart city
NÔNG NGHIỆP SẠCH
HÀNH TRÌNH
du học Nhật bản

Thị trường thịt heo nha trang náo loạn

Đăng lúc: Thứ ba - 12/02/2019 04:48 - Người đăng bài viết: Quản trị cao cấp
Ngày 18-12, tiểu thương ở các chợ tại TP Nha Trang cho biết hàng loạt lò mổ bất ngờ thông báo không mổ heo của Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P) - đơn vị cung cấp heo chính ở TP Nha Trang. Lượng thịt heo sụt giảm đột ngột nên phải tăng giá khoảng 30%.

Nhiều nhà hàng, nhà trẻ, quán ăn phải thay đổi thực đơn do các hợp đồng thịt heo bị tạm ngừng. Rất nhiều gian hàng bán thịt tại các chợ trên địa bàn TP Nha Trang cũng đóng cửa, bán số lượng ít hoặc bán thịt heo đông lạnh.

Các tiểu thương ở chợ Xóm Mới, TP Nha Trang không có thịt heo để bán

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc LOTTE Nha Trang, cho biết đến sáng 18-12 mới nhận được tin báo của đơn vị cung cấp thịt heo cho siêu thị về sự cố trên nên bị động trong việc bán hàng. "Khoảng 80% thịt heo bán tại siêu thị có nguồn gốc ở Khánh Hòa và 20% từ TP HCM. Do nguồn hàng ở địa phương bị gián đoạn nên siêu thị đã điều thịt heo từ TP HCM ra để phục vụ và giữ nguyên mức giá" - ông Cường nói.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Thúc Hàn - Trạm trưởng Trạm Thú y Nha Trang - cho biết đã được báo cáo việc các lò mổ bất ngờ đóng cửa, không tổ chức giết mổ như mọi ngày để phản đối Công ty C.P bán heo chất lượng thấp khiến họ thiệt thòi. Cụ thể, Công ty C.P bán heo xấu cho các lò mổ ở Nha Trang với heo có trọng lượng trên 110 kg, mỡ nhiều. Còn heo đẹp từ 95-105 kg thì xuất bán ở các thị trường phía Nam.

 

Một chủ lò mổ ở đường Đồng Nai nói: "Lượng thịt và lượng mỡ phải cân đối thì mới bán được nhưng khoảng gần 1 năm nay, phía Công ty C.P thường xuyên giao cho chúng tôi heo xấu trên 110 kg. Chúng tôi nhiều lần phản ứng nhưng đâu lại vào đấy. Chúng tôi cùng nhau đóng cửa để phản đối cách làm việc thiếu công bằng của Công ty C.P".

 

Ông Nguyễn Duy Toàn, phụ trách mảng giết mổ thuộc Trạm Thú y Nha Trang, cho biết trên địa bàn có khoảng 24 lò mổ, mỗi ngày giết mổ từ 350 - 400 con heo cung cấp cho các siêu thị và chợ truyền thống. Công ty C.P hợp tác với rất nhiều trang trại nuôi heo trên toàn tỉnh Khánh Hòa. Đa số các lò mổ heo ở Nha Trang đều lấy heo ở đây. Trạm Thú y Nha Trang đã báo cáo sự việc lên Chi cục Thú y để có báo cáo lên cấp cao hơn tìm hướng giải quyết.

 

Trong khi đó, một cán bộ phụ trách kho heo tại huyện Cam Lâm của Công ty C.P cho biết không phải do heo của công ty kém chất lượng mà do chính các lò mổ muốn tăng giá bán. Ông Phạm Trường Giang - Giám đốc khu vực miền Trung Công ty C.P, cũng thừa nhận do công ty chưa đồng ý với yêu cầu của một vài lò mổ nên đã xảy ra sự cố trên. "Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với các chủ lò mổ và đạt được các cam kết giữa hai bên để hai bên hợp tác được vui vẻ" - ông Giang thông tin.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc